Giáng sinh tại Trung Quốc - Những điều cần biết

Giáng sinh không phải ngày lễ chính thức của Trung Quốc cho nên mọi người dân không được nghỉ lễ: nhân viên tiếp tục công việc đi làm, học sinh vẫn phải đến trường và các cửa hàng mở cửa bày bán nhiều hàng hóa hơn nữa.

Những năm gần đây, Giáng sinh đang dần đi vào đời sống của người Trung Quốc và các thành phố lớn của Trung Quốc như Hồng Kông, Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Đông, Ma Cao luôn rực rỡ sắc màu trong những ngày này.

Trung Quốc là nước xuất khẩu hàng loạt các cây thông lớn, vật trang trí và đồ chơi Noel ra nước ngoài nhưng họ lại thường đặt những cây thông nhỏ vừa trong nhà mình. Một số ngôi nhà, chủ nhà treo đèn giáng sinh xâu thành chuỗi và treo xung quanh nơi sống để trang trí. Tại các Trung tâm thương mại, trang trí cây thông lớn, nhiều đèn và sắc màu đỏ. Nhân viên của trung tâm mặc đồ của ông già Noel và chào đón khách tới cửa hàng.

Ông già Noel

Ở Trung Quốc và Đài Loan, Santa được gọi là圣诞老人(shèngdànlǎorén), và thay vì đi với đoàn tuần lộc, ông già Noel tại các Trung tâm thương mại đi cùng các cô gái trẻ mặc váy trắng tuyết hoặc màu đỏ để chia kẹo hoặc đồ lưu niệm của trung tâm cho trẻ em. Ở Hồng Kông, Santa được gọi là Lan Không hoặc Dun Che Lào Ren.

Vui chơi Giáng Sinh

Người Trung Quốc vui chơi trượt tuyết khi Giáng Sinh đến. Các cặp đôi thường tới khu vui chơi để xem các màn biểu diễn và bể bơi nước ấm. Những người khác thì đi ăn tối hoặc tới khu tôn giáo như nhà thờ để ngắm nhìn buổi lễ

Comments

Popular posts from this blog

Phân biệt 高兴,愉快,快乐 và 开心

110 mẫu câu thường dùng trong tiếng hoa cấp tốc

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung căn bản (P1)