Phương pháp học tiếng Trung giao tiếp

Bạn bỏ ra 7 năm (thậm chí 10 năm) trung học để học tiếng Anh, nhưng tại sao đứng trước người nước ngoài bạn vẫn không giao tiếp được. Đó là bởi phương pháp học ngoại ngữ của bạn chưa hữu ích và không thật khoa học. Tiếng Trung giao tiếp cũng như vậy.

Bạn muốn học giao tiếp tiếng Trung?

Mục đích của bạn là nói chuyện bằng tiếng Trung với người bản xứ hoặc đơn giản chỉ là trao đổi với bạn bè quốc tế, phục vụ cho công việc thì bạn đều cần kĩ năg nói và phản xạ theo cách tự nhiên nhất.

+ Vậy cách học nào là hiệu quả?

+ Làm sao để bạn có thể nghe nói tiếng Trung tốt với hàng loạt các chủ đề khác nhau?

1. Hãy bắt đầu từ môi trường học tập.

+ Bạn cần có một môi trường tiếp xúc với tiếng Trung để rèn luyện kĩ năng hàng ngày. Đó có thể là câu lạc bộ hoặc một lớp học tiếng Trung – nơi bạn có thể luyện nghe nói và nâng cao kĩ năng phản xạ của bạn.

+ Hãy chọn cho mình trung tâm tiếng Trung hoặc lớp học tiếng Trung với lượng học viên vừa đủ để giáo viên có thể dành thời gian cho bạn nhiều hơn.

2. Tự học tiếng Trung

+Tự rèn luyện thêm ở nhà bằng cách đọc nhiều, nói nhiều, nghe nhiều, viết nhiều, luyện tập nhiều và mua sách có kèm CDs về để luyện nghe.

+Bạn cũng có thể nâng cao bằng cách xem các chương trình tiếng Trung có hội thoại giao tiếp nhiều, như là xem các bộ phim và nghe nhạc Trung Quốc mà bạn vốn ưa thích.

3. Đừng làm lãng phí thời gian vào hiện tượng ngữ pháp

Hãy tập trung vào các ngôn ngữ thực dụng và ứng dụng được hàng ngày, điều đó sẽ giúp bạn trong việc học tiếng Trung giao tiếp tự nhiên và đạt tiến bộ nhanh.

Phương pháp học tiếng Trung giao tiếp

Comments

Popular posts from this blog

Phân biệt 高兴,愉快,快乐 và 开心

110 mẫu câu thường dùng trong tiếng hoa cấp tốc

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung căn bản (P1)